Cyn gweld dy sylwadau ar y diwedd, 'maes' oedd y gair oedd wedi croesi fy meddwl i. Hyd y gwela i, byddai'n taro deuddeg ym mhob un o'r brawddegau rwyt ti wedi'u dyfynnu.

Berwyn
  ----- Original Message -----
  From: annes
  To: [log in to unmask]
  Sent: Monday, November 14, 2005 3:43 AM
  Subject: footprint

  Mae'n ddrwg gen i, Ann - dwi byth yn rhoi digon o gyd-destun i ti, nacdw. Ron i'n meddwl mod i tro ma. Beth bynnag, dyma ddetholiad o enghreifftiau o'r gair yn y ddogfen sy gen i dan sylw:-

  "Data compiled from conventional statistical sources suggests that the Creative & Cultural Skills footprint in Wales (including publishing) presently account for around 17,500 employees. "

  "Our research included an e-mail snapshot survey of business and organisations in all sub-sectors of our employment footprint."

  "The Creative & Cultural Skills "footprint"  the industries covered by our Skills Council- includes an exciting and diverse range of employers and practitioners."

  "We have formed an Employers Skills Group that
  reflects in both its composition and activities the interests of each of the various elements and sub-sectors of our footprint."

  "For the large number of employers within our footprint that are not covered by this specific provision, we will campaign to ensure that the importance of the creative and cultural industries as players in the social and monetary economy of Wales is fully recognised and provided for across the Assembly Government's training and skills strategy."

  Mae'n ymddangos i mi mai 'maes' ydi o - neu, fel deudais i o'r blaen, 'maes gorchwyl' neu 'maes llafur' yn yr achos yma a'r troeon o'r blaen dwi wedi'i weld o. Pam bod nhw'n mynnu gneud yr holl eiria newydd ma dwad? Be sy'n bod ar 'remit'? Mae rhyw gythral yna i yn ysu am ei gyfieithu fel 'ol troed' ond mi wn yn iawn y basa hynny'n creu pob matha o broblema gramadegol i mi - pa un ai deud ein hol troed neu ol ein troed. Na, na. Ond 'remit' mae'n ei feddwl te?

  Mae hi'n fory ers oria. Edrych ymlaen at y drafodaeth toc!

  Nos da

  Annes